Chuyển đến nội dung chính

Quầng đen Mắt

Một buổi sáng thức giấc, bạn trang điểm và phát hiện ra quầng mắt bị thâm, ngạc nhiên không hiểu lí do vì sao. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên thì cũng không thể lơ là, rất có thể là điều báo động về mắt.

Xuất hiện quầng thâm ở mắt, phụ nữ cũng dễ mắc bệnh phụ khoa. Thường có ba trường hợp như sau:


Thứ nhất:

Vùng da ở trên và dưới mắt gần lông mày do bị khô, mất nước hoặc do thời gian tập trung nhìn màn hình (vi tính, tivi…) kéo dài. Có lúc thì do vùng da đó bị thô ráp, sần sùi, nhăn lại. Những hiện tượng đó thường hình thành vào thời kì trung niên. Nguyên nhân hình thành quầng đen tương đối phức tạp. Có người là do bị thương bên ngoài như bị va đập mạnh bởi vật gì đó vào mắt nên tích tụ lại sắc tố đen lâu ngày hay bẩm sinh sinh ra bị những bớt đen không thể mất. Có người do mô mỡ dưới da quá dầy, nếu không mát xa vùng này liên tục thì lâu ngày da cũng thô dần và chuyển đen.

Thứ hai:

Từ góc trong của mắt chếch xuống phía dưới khoảng 45 độ có vùng da hình oval, lúc trẻ chưa nhìn rõ nhưng đến tuổi trung niên bắt đầu lan rộng ra ngoài bầu mắt chính xác hình bán nguyệt. Nó sẽ xuất hiện ở cả trẻ hay già chỉ khác nhau là độ sẫm hay nhạt. Loại quầng thâm như thế thông thường là tuỳ theo tuổi tác hay sự thay đổi sức khỏe hình thành. Phần lớn là do mất ngủ nhiều, thiếu máu, hoặc một số bệnh phụ nữ khác như kinh nguyệt không đều, khả năng điều tiết cuộc sống kém, suy nghĩ nhiều… cũng ảnh hưởng đến mắt.

Thứ ba:

Phản ánh một vài sự thay đổi bệnh lí có liên quan đến mao mạch, tế bào vùng mắt đều dễ tạo nên hiện tượng tụ máu, đọng máu khiến cho vùng da chuyển đen.

Khi quá mệt mỏi, thức đêm lâu ngày, hoặc trang điểm dùng phấn mắt nhiều cũng khiến cho vùng da mắt tổn thương, máu không lưu thông.

Tóm lại, đại đa số người khỏe mạnh đều có thể mắc phải hiện tượng mắt quầng thâm ở mọi mức độ, nếu không tính nó vào một kiểu bệnh lí thì bình thường hãy chú ý đến vùng mắt một chút. Y học Trung Quốc cho rằng sự thay đổi nội tạng, “khí huyết” hưng suy của người đều thể hiện rõ trên khuôn mặt.
Mẹo nhỏ giúp bạn phòng ngừa:

1. Xoa hai tay vào nhau cho ấm lên, nhanh chóng áp hai lòng bàn tay vào mắt, làm đi làm lại 10 lần, duy trì đều đặn sẽ đem lại hiệu quả.

2. Thường xuyên dùng hai ngón tay trỏ mát xa nhẹ nhàng xung quang mắt trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy.

3. Trước khi đi ngủ ngâm qua bàn tay vào nước ấm rồi mát xa vùng mắt hoặc đắp trà túi lọc ấm, bông ấm cũng hiệu quả không kém.

4. Ăn nhiều trứng gà, thịt nạc, tôm cá, vừng, lạc, đỗ… đồng thời uống thêm vitamin, axit amin, vitamin E và A là thực phẩm thiết yếu nhiều dinh dưỡng có lợi cho khu vực quanh mắt.

5. Ngày nào cũng dùng nước lạnh và ấm xen kẽ rửa mặt, chú trọng đôi mắt

6. Cân bằng cuộc sống, điều tiết lịch trình cơ thể, đảm bảo thời gian ngủ nghỉ, thường xuyên tập thể thao sẽ cải thiện rất nhiều các trạng thái cơ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội lực tự sinh

Tác giả: Thái Khắc Lễ Mời bạn tải tại đây

Khuyến mãi lắp mạng internet FPT ngành Y tế

FPT Telecom khai chương trương trình lắp mạng internet FPT dành cho đối tượng là Y-bác sỹ-Nhân viên trong toàn ngành y tế. Với chương trình khuyến mãi này,nhân viên làm việc trong ngành y tế sẽ được giảm giá cước sử dụng trong 12 tháng.Ngoài ra khi nhân viên làm việc trong ngành y tế đóng trả trước 12 tháng sẽ miễn phí hoàn toàn phí lắp đặt và các chi phí khác với giá cước khuyến mãi +1 tháng cước háng thứ 13 Chú ý : Hiện tại FPT nâng cấp từ cáp đồng sang cap quang miễn phí với khách hang lap mang FPT ha noi va lap mang FPT Hai Phong chi tiet tham khao tai bang gia cuoc cap quang FPT Vui lòng liên hệ : 0943.286.326 hoặc website trung tâm đăng ký internet FPT : adslvietnam.com Đối tượng áp dụng khuyến mãi lắp đặt Internet FPT Xem thêm L Lắp mạng Internet wifi FPT quận Ba Đình khuyến mãi với nhân viên y tế Bác sỹ công tác trong bệnh viên,trạm y tế Điều Dưỡng công tác trong bệnh viên Nhân viên công tác trong bệnh viện Học sinh,sinh viên y khoa (Có chương trình khuyến mãi r

5 Phương pháp thử nghiệm để tìm ra Bướu Thịt (políp) và Ung Thư Ruột Già (Kết Tràng)

 Hôm trước khi tìm thông tin minh họa về nội soi ruột già cho video.Mình có tìm thấy tập tài liệu này. Tuy tên cuốn ebook này là Kiểm tra trực tràng.(colorectal test) Nhưng khi đọc thì nó là 5 phương pháp thử nghiệm để tìm ra bướu thịt(Polip) và Ung thư ruột già .Vậy nên mình lấy tiêu đề là vậy. Nội dung cuốn ebook xoay quanh vấn đề về  1>nội soi ruột già. :Bạn có thể tham khảo Video mô phỏng quá trình nội soi ruột già Trong bài viết trước. 2>Phép soi đại tràng xích ma. 3>Thụt rửa bằng dung dich muối. 4>Thử nghiệm máu ẩn trong phân 5>Khám nghiệm trực tràng Bạn tải cuốn sách tại đây : http://www.mediafire.com/?ammyeeu0l5e3mot Bạn có thể xem trực tiếp trên web : Tại đây Xem thêm : Khuyến mãi lắp đặt internet FPT dành cho học sinh-sinh vien-nhân viên Y tế Đôi nét giới thiệu