Chuyển đến nội dung chính

Bệnh của mắt

Đôi mắt là nơi biểu lộ sức khoẻ và tuổi thanh xuân của bạn rõ nét nhất. Tròng mắt long lanh giữa quầng mắt căng tràn nhựa sống chính là tuổi trẻ và sức khoẻ dồi dào của bạn.



Da quanh hốc mắt có một cấu tạo hết sức đặc biệt, khác với những vùng da khác của cơ thể. Đó là một trong những vùng da mỏng manh nhất. Hầu hết các vùng da khác có độ dày từ 30-35mm thì ở mắt con số đó có thể xuống tới 0,8mm. Cùng với môi, đây là vùng da tập trung nhiều tế bào histamin nên rất nhạy cảm.

Chỉ cần một tác động nhỏ như dụi mắt hoặc bị di ứng, côn trùng đốt thì sẽ đỏ hoặc sưng to lên ngay. Vùng da này lại che chở nhiều mạch máu ở bên dưới, có thể nhìn rõ ngay mỗi lúc mắt có vấn đề và nếu bị tác động mạnh thì dễ bị thâm tím.

Mắt nhăn

Mắt và miệng lại là những vùng đặc biệt nhất trên da mặt. Cấu tạo cơ ngắn nên dễ bị yếu. Lại là những bộ phận hoạt động nhiều nên tạo những nếp hằn trên da. Cộng thêm độ "siêu mỏng" khiến cho da mắt rất dễ chùng. Đó là lý do tại sao vùng da mắt rất dễ bị lão hoá.

Mắt thâm

Có rất nhiều lý do dẫn đến quầng mắt thâm. Trước hết là sự lão hoá vì thời gian - tuổi tác đi đôi với nhăn, thâm và bạn không thể cưỡng lại được nó. Những cú sốc tâm lý, mang thai, điều trị kháng sinh dài ngày... khiến cho cơ thể mệt mỏi, da dẻ xanh xao, biến đổi nội tiết tố làm cho mắt thâm quầng nhiều hơn. Nhưng không sao đôi mắt ấy sẽ cải thiện ngay khi bạn trở lại bình thường.

Tuy nhiên, mắt thâm thường hay bắt nguồn từ lối sống nhất. Nếu bạn hay dùng thuốc, cà phê thì đương nhiên có thể giảm tiền dùng màu mắt mà vẫn có đôi mắt tối om. Khi đi ra ngoài trời nắng bạn không có thói quen đội mũ rộng vành và kính râm. Đồng nghĩa tăng nếp nhăn vì nheo mắt quá lâu và da sạm đi vì tăng sinh sắc tố malanin.

Bạn thường xuyên phải làm việc khuya  hoặc thích đi chơi tối ngày nên mắt ít có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, thậm chí không đủ giờ cho ngủ - không chỉ thu về đôi mắt mệt mỏi, mà còn làm da nhợt nhạt, xanh xao, tạo điều kiện cho các mạch máu dưới da mặc sức xuất đầu lộ diện, tạo nên màu đen thẫm quanh mắt.

Với những ai biết mắt thâm quầng do chính cách sống của mình thì thời gian lấy lại mắt đẹp đồng nghĩa với việc bạn đã sống tốt hơn.

Bọng mắt

Những người có dấu hiệu can thận âm hư, tì yếu, mắc các bệnh tim mạch, tuyến giáp trạng... thường gặp "phản ứng dây chuyền" là mắt lồi to ra với quầng mắt sưng mọng. Đó lại là những bệnh khó chữa dứt nên khả năng lấy lại đôi mắt bình thường là vô cùng khó khăn.

Bên cạnh đó là cấu tạo mô mỡ dưới mắt. Điều này cũng phụ thuộc vào cơ địa riêng của từng người và mang tính di truyền. Nếu bạn có nhiều mô mỡ thì phải chấp nhận một lúc nào đó mắt sẽ mang những cái bọng to đùng.

Chỉ những ai bị mất ngủ dài ngày vì căng thẳng, suy nghĩ làm cho mắt cũng sưng húp lên thì mới có thể biến mất khi nguyên nhân bị dẹp mà thôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội lực tự sinh

Tác giả: Thái Khắc Lễ Mời bạn tải tại đây

Khuyến mãi lắp mạng internet FPT ngành Y tế

FPT Telecom khai chương trương trình lắp mạng internet FPT dành cho đối tượng là Y-bác sỹ-Nhân viên trong toàn ngành y tế. Với chương trình khuyến mãi này,nhân viên làm việc trong ngành y tế sẽ được giảm giá cước sử dụng trong 12 tháng.Ngoài ra khi nhân viên làm việc trong ngành y tế đóng trả trước 12 tháng sẽ miễn phí hoàn toàn phí lắp đặt và các chi phí khác với giá cước khuyến mãi +1 tháng cước háng thứ 13 Chú ý : Hiện tại FPT nâng cấp từ cáp đồng sang cap quang miễn phí với khách hang lap mang FPT ha noi va lap mang FPT Hai Phong chi tiet tham khao tai bang gia cuoc cap quang FPT Vui lòng liên hệ : 0943.286.326 hoặc website trung tâm đăng ký internet FPT : adslvietnam.com Đối tượng áp dụng khuyến mãi lắp đặt Internet FPT Xem thêm L Lắp mạng Internet wifi FPT quận Ba Đình khuyến mãi với nhân viên y tế Bác sỹ công tác trong bệnh viên,trạm y tế Điều Dưỡng công tác trong bệnh viên Nhân viên công tác trong bệnh viện Học sinh,sinh viên y khoa (Có chương trình khuyến mãi r

Lắp mạng Internet Wifi dành cho nhân viên,sinh viên Y tế

Chương trình khuyến mãi lắp mạng Internet wifi  FPT quận Ba Đình dành cho đối tượng là bác sỹ nhân viên y tế quận Ba Đình  hoặc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Ba Đình Chào tháng 3 thân yêu.FPT telecom triển khai chương trình khuyến mãi lắp mạng Internet wifi FPT Hà Nội với nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực y tế - Bệnh Viện.... I ) Khuyến mãi lắp mạng Internet wifi FPT giá cước khuyến mãi, trang bị modem wifi quận Ba Đình Theo đó với khách hàng là nhân viên y tế đăng ký lắp mạng Internet FPT quận Ba Đình hiện tại đang làm việc trong lĩnh vực y tế, sinh viên các trường đại học,cao đẳng và trung cấp hiện đang làm việc trong lĩnh vực y tế nói chung.Với kho thư viện kiến thức y học khổng lồ từ mạng Internet. Cùng với đó FPT telecom sẽ cam kết hỗ trợ nhiều hơn nữa nhũng chương trình khác. Trong tháng 3 /2014 khi khách hàng đăng ký lắp đặt Internet wifi FPT sẽ được giảm cước sử dụng hàng tháng,Miễn phí cước đặt cọc và lắp đặt tại quận Ba Đình. Xem thêm : Khu